Blog

June 1, 2018

Hơn 10.000 chuyến bay bị “delay” trong quý I/2018

Hơn 10.000 chuyến bay bị "delay" trong quý I/2018

Vasco là hãng hàng không đạt tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong khi Jetstar Pacific có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam quý I/2018.

Trong 3 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã thực hiện được 74.165 chuyến bay, số chuyến bay thực hiện đúng giờ là 64.161.

Hơn 10.000 chuyến bay bị delay trong quý I/2018 - Ảnh 1.

Tình hình khai thác chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam Quý I năm 2018.

Cụ thể, Vietnam Airlines thực hiện 32.504 chuyến bay, trong đó số chuyến bay thực hiện đúng giờ 29.321. Tỷ lệ bay đúng giờ trong quý này của Vietnam Airlines đạt 90,2%. Số chuyến bay thực hiện không đúng giờ của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là 3.183.

Hãng hàng không Vietjet Air trong quý I khai thác 29.261 chuyến, trong đó có 4.844 chuyến bị chậm. Tỷ lệ bay đúng giờ của hãng hàng không này là 83,4%. giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 3 tháng đầu năm, Jetstar Pacific đã thực hiện 8.985 chuyến bay trong đó có 1.898 chuyến bị chậm giờ. Đây là hãng hàng không có tỷ chậm chuyến cao nhất khi 21,1% chuyến bay của hãng không thể cất cánh đúng giờ.

Vasco là hãng hàng không đạt tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất so với các hãng hàng không trong quý vừa qua. Cụ thể, Vasco khai thác 3.415 chuyến bay, chỉ có 79 chuyến bị chậm, hủy chuyến.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân khiến chuyến bay cất cánh không đúng giờ vẫn chủ yếu là do tàu bay về muộn và do nguyên nhân từ chính các hãng hàng không, bên cạnh các lý do khác như là thời tiết, kỹ thuật, thương mại và quản lý, điều hành bay….

Hàng không
About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *